Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ผลสำรวจเกี่ยวกับผลกระทบจาก Covid19 ที่ส่งผลต่อธุรกิจ ให้เช่า/ ขาย คอนโดมิเนียมอย่างไร ?

ลงทุนอสังหาฯ 
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
01 July 2021

Propertyhub ได้จัดทำแบบสอบถามเพื่อสำรวจผลกระทบ ปัญหาที่ได้รับและวิธีแก้ปัญหาที่เลือกใช้ จาก Agent ผู้ให้บริการเช่าและขายคอนโดมิเนียม และมีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามในครั้งนี้เป็นจำนวน 363 ราย เพื่อนำข้อมูล และผลสำรวจนี้มาแชร์ Propertyhub ขออนุญาตสรุปผลสำรวจให้ทุกท่านได้ทราบและเข้าใจได้ง่ายผ่านบทความนี้ครับ


⁠⁠
⁠จากผลสำรวจผู้ประกอบการให้เช่าและขายคอนโดมิเนียม ถึงสถานการณ์ Covid19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจให้เช่า และขายคอนโดมิเนียม ในประเทศไทยช่วงครึ่งแรกของปี 2564 นี้ พบว่ามีจำนวน Agent ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 363 ราย หากแบ่งตามประเภทของคอนโดเช่าหรือขาย จะมี 258 ราย หรือร้อยละ 98.62% นั้นให้บริการเช่าคอนโดมิเนียม, 196 ราย หรือร้อยละ 53.99% นั้นให้บริการขายคอนโดมิเนียม, และมีอีก 5 ราย หรือร้อยละ 1.38% ที่ขายดาวน์คอนโดมิเนียม

ซึ่งจาก Agent ผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด หากแบ่งเป็นทำเลของคอนโดที่ให้บริการจะสามารถแบ่งได้ดังนี้

  • ร้อยละ 46.83% จากทั้งหมด มีคอนโดมิเนียมอยู่ในโซน อ่อนนุช อุดมสุข บางจาก บางนา ลาซาล แบริ่ง ม.ราม 2 เมกะบางนา พัฒนาการ ศรีนครินทร์ สวนหลวง
  • ร้อยละ 45.45% จากจากทั้ง มีคอนโดมิเนียมอยู่ในโซน สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ เอกมัย พร้อมพงษ์ ประสานมิตร นานาฝั่งเหนือ นานาฝั่งใต้
  • ร้อยละ 44.90% จากทั้งหมด มีคอนโดมิเนียมอยู่ในโซน รัชดาภิเษก ห้วยขวาง สุทธิสาร ศูนย์วัฒนธรรม ดินแดง พระราม 9 เพชรบุรีตัดใหม่ ศูนย์วิจัย คลองตัน
  • ร้อยละ 31.96% จากทั้งหมด มีคอนโดมิเนียมอยู่ในโซน คลองเตย พระราม 4 สาทร นราธิวาส ช่องนนทรี สุรศักดิ์ เจริญกรุง เยาวราช บางลำพู พระราม 3 ยานนาวา
  • ร้อยละ 31.40% จากทั้งหมด มีคอนโดมิเนียมอยู่ในโซน โซนลาดพร้าว ห้าแยกลาดพร้าว โชคชัยร่วมมิตร โชคชัย 4 นาคนิวาส มหาดไทย ลาดพร้าว 101
  • ร้อยละ 30.30% จากทั้งหมด มีคอนโดมิเนียมอยู่ในโซน เกษตรศาสตร์ รัชโยธิน เสือใหญ่ เสนานิคม วังหิน รัชวิภา เกษตร-นวมินทร์ สุคนธสวัสดิ์ นวลจันทร์ มัยลาภ ลาดปลาเค้า

และจากทำเลอื่นๆใน กรุงเทพ และปริมณฑล มีสัดส่วนร้อยละอยู่ที่ร้อยละ 14% - 28% จากทั้งหมด และมีมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ร้อยละ 5.51%


⁠จากการสอบถามถึงผลกระทบจาก โควิด 19 พบว่าเอเจ้นท์คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ตอบว่า

ได้รับผลผกระทบในระดับมาก - มากที่สุด เป็นสัดส่วนสูงที่สุดถึงร้อยละ 72.5% 

และได้รับผลกระทบอยู่ในระดับปานกลางร้อยละ 25.30% ได้รับผลกระทบน้อยอยู่ที่ร้อยละ 1.60% และไม่ได้รับผลกระทบอยู่ที่ร้อยละ 0.50% และ

เอเจ้นท์คอนโดมิเนียมผู้ตอบแบบสอบถามต่างให้ความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า สถานการณ์โควิด 19 ในระลอกใหม่นี้ได้รับผลกระทบมากกว่าระลอกที่ผ่านมาสูงถึงร้อยละ 69.50% 

ได้รับผลกระทบปานกลางที่ร้อยละ 26.90% และได้รับผลกระทบน้อยกว่ารอบแรกที่ 3.60%


⁠ในเรื่องของผลกระทบที่เอเจ้นท์ผู้ตอบแบบสอบถามได้รับมากที่สุดคือ เจ้าของห้องพัก/นิติบุคคล เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย, ยังไม่พร้อมเปิดห้องพัก ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 46.55% จากผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด ส่วนผลกระทบรองลงมาคือ ลูกค้าเป็นห่วงความปลอดภัยในการเดินทาง, และการเข้าดูห้องพัก อยู่ที่ร้อยละ 39.64% ส่วนผลกระทบอื่นๆที่ได้รับคือ ความต้องการลูกค้าลดลง, ลูกค้าจำกัดการใช้จ่าย และต่อรองราคามากขึ้น, ลูกค้าต่างชาติหายไป และเหตุผลอื่นๆ รวมเป็นร้อยละ 13.81%



⁠จากผลกระทบที่เอเจ้นท์คอนโดมิเนียมเจอ ได้มีวิธีรับมือกับสถานณ์การดังกล่าวดังนี้ วิธีที่มีผู้ตอบเยอะที่สุดคือ ติดต่อลูกค้าผ่านช่องทาง Online, VDO Call อยู่ที่ร้อยละ 39.30% จากทั้งหมด และรองลงมาคือ สอบถามประวัติของลูกค้าก่อนนัดให้เข้าดูห้อง อยู่ที่ร้อยละ 33.19% จากทั้งหมด ต่อด้วย ประเมินโอกาสปิดการขาย/ให้เช่า ก่อนพาลูกค้าไปดูสถานที่ อยู่ที่ 18.12%



⁠หากท่านใดต้องการอ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูและติดตามเราได้ที่ Propertyhub

เรามีเรื่องราวอัพเดตมากมายให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้ที่ต้องการค้นหาคอนโดมิเนียมได้อ่านกัน 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกันนะครับ


ติดตามข่าวสาร และบทความดีๆ เพิ่มเติมได้ที่

ติดต่อทีมงาน Propertyhubได้ที่

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q1 2024 | www.propertyhub.in.th

สรุปสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th ในช่วง Quarter 1 มกราคม ถึง มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมเผยช่วงวันและเวลาที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุด รวมถึงอันดับคอนโด BTS MRT และมหาวิทยาลัย ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเว็บไซต์มากที่สุด

โพสต์เมื่อ24 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อาชีพนายหน้าอสังหา คงจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะคิดว่าไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่! ในหลักความเป็นแล้วการเป็นนายหน้าคอนโดนั้นยังมีรายละเอียดที่คุณต้องรู้อยู่มากมาย ทีมงาน PropertyHub เลยขออาสา พาคุณไปรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพนี้กัน!

โพสต์เมื่อ14 April 2024

มาทำความรู้จัก ภาษีบ้านและที่ดิน กันดีกว่า

สำหรับข้อมูลอีกหนึ่งเรื่องที่คนไทยที่มีบ้านมีที่ดินเป็นของตัวเองจะต้องรู้และทำความเข้าใจเลยก็คือ “ภาษีบ้านและที่ดิน” หรือที่เรามักจะได้ยินกันว่า “ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาษีที่อยู่อาศัยที่คนไทยจะต้องจ่ายตามกฎหมาย แต่สำหรับใครที่พึ่งซื้อบ้านหรือซื้อที่ดินและยังไม่รู้ว่าภาษีประเภทนี้คืออะไร ? ต้องเสียค่าภาษีเท่าไหร่ ? ต้องเสียตอนไหน ? วันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็ได้สรุปรายละเอียดเกี่ยวกับภาษีบ้านและที่ดินในแบบฉบับที่เข้าใจง่ายมาฝาก พร้อมกับอัปเดตข้อมูลการเรียกเก็บภาษีบ้านและที่ดินในปี 2567

โพสต์เมื่อ24 March 2024

บทความแนะนำ

รีวิวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่คุณจะต้องรู้ก่อนเปิดใช้งาน

รีวิวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่คุณจะต้องรู้ก่อนเปิดใช้งาน

“รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางรถไฟฟ้าที่หลายๆ คน กำลังจับตามอง เพราะรวมระยะทางของรถไฟฟ้าสายนี้นั้น มีความยาวถึง 34.5 กิโลเมตร ในพื้นกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ช่วงแคราย-มีนบุรี) โดยมีสถานีรถไฟฟ้าทั้งหมด 30 สถานี จึงทำให้รถไฟฟ้าสายสีชมพูนี้ ได้กลายเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าแห่งความหวังของผู้คน สำหรับการเดินทางในอนาคตนั่นเอง

โพสต์เมื่อ17 August 2021
อัพเดตราคาค่าโดยสาร "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ทุกสถานี!

อัพเดตราคาค่าโดยสาร "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ทุกสถานี!

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้เปิดบริการรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) แบบเต็มรูปแบบเชิงพาณิชย์ ทั้ง 2 เส้นทาง คือ สายบสงซื่อ-รังสิต และ สายบางซื่อ-ตลิ่งชัน

โพสต์เมื่อ29 December 2021
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon