Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ทริคแต่งห้องนอน ให้หลับสบาย ฝันดีได้ตลอดทั้งคืน

ห้องนอน
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
11 August 2021

“สุขภาพดี เริ่มที่การนอน” คงเป็นคำที่หลายๆ
คนเคยได้ยิน หรือได้เห็นผ่านตากันมาบ้างอย่างแน่นอน
แต่แม้ว่าเราจะรู้ว่าการนอนที่มีคุณภาพ จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีก็ตาม
แต่ก็ยังมีหลายคนที่ประสบกับปัญหาในการนอนหลับไม่สนิท
หรือนอนแล้วต้องตื่นขึ้นมากลางดึก และนอนต่อไม่ได้ 

หนึ่งในปัญหาของการนอนหลับได้ไม่ดีนั้นมาจากการ
แต่งห้องนอน ซึ่งการแต่งห้องนอนให้เหมาะกับการนอนนั้นจะช่วยให้หลับสบาย
และหลับได้สนิทยิ่งขึ้น ใครที่มีปัญหาการนอนลองมาดูทริคง่ายๆ
ในการตกแต่งห้องนอนเพื่อแก้ปัญหาเรื่องนี้กัน 

1. คุมโทนสีเข้ม

ก่อนอื่นเลยให้เริ่มจากการทำผนังห้องให้มีความมืดและเข้มเอาไว้ก่อน ด้วยการทาสีผนังสีดำหรือสีเทา เพราะสีที่มืดนั้นจะช่วยให้เกิดความรู้สึกอยากนอน และง่วงได้ง่ายขึ้น ใครที่ แต่งห้องนอน ด้วยผนังสีสดใสหรือสว่างเกินไปลองปรับมาเป็นโทนเข้มๆ บ้างก็ช่วยได้เหมือนกัน 

2. ม่านสีทึบเก็บแสงได้ดี

ห้องนอนของบางคนนั้นอาจจะอยู่ในตำแหน่งที่มีแสงจากภายนอกเข้ามารบกวนได้ง่าย การใช้ม่านที่มีสีทึบ หรือมีการเก็บป้องกันแสงได้ดี ก็จะช่วยให้การนอนหลับนั้นมีคุณภาพมากขึ้น หรือใครที่ชอบเปิดรับแสงในยามเช้า ก็สามารถใช้เป็นม่านสองชั้นได้

3. ใช้ไฟโทนอุ่นเป็นหลัก

การแต่งห้องนอน ที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ การเปลี่ยนจากไฟโทนเย็นมาเป็นโทนอุ่น ก็จะช่วยให้เกิดความรู้สึกอ่อนโยนกับสายตาได้ดีกว่า โดยช่วงเวลาก่อนนอนหากต้องใช้สายตาในไฟโทนอุ่นนั้นจะมีผลต่อการนอนหลับได้สนิทยิ่งขึ้น

4. สร้างบรรยากาศด้วยกลิ่น

กลิ่นหอมๆ ก่อนนอนจะช่วยสร้างความผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น เพราะปัญหาของการนอนหลับยาก หรือหลับไม่สนิทอย่างหนึ่งมาจากความเครียด ความกังวลก่อนนอน หากได้กลิ่นหอมๆ จากเทียนอโรม่า หรือดอกไม้หอมๆ มาปรับบรรยากาศก่อนนอน ก็จะช่วยให้หลับได้ง่าย และหลับได้ยาวขึ้นเพราะได้คลายความเครียดก่อนนอนแล้วนั่นเอง

5. เลือกใช้เครื่องนอนที่มีคุณภาพ

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นการนอนก็เป็นเรื่องยากตามไปด้วย วัยทำงานส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาในการเลือกใช้เครื่องนอนที่ไม่ถูกสุขลักษณะไม่ว่าจะเป็น ที่นอน หมอน ผ้าห่ม ฟูก ผ้าปู สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การนอนมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ และลดปัญหาการนอนตกหมอน หรือปวดเมื่อยได้ด้วย 

6. ห้องนอนตกไม่รก

ขื้นชื่อว่าห้องนอน ก็ไม่ควรที่จะปล่อยให้รกรุงรังเป็นอันขาด ซึ่งนี้คือพื้นฐานที่ดีของการ แต่งห้องนอน เพราะไม่ว่าจะแต่งสไตล์ไหน โทนอะไร สิ่งสำคัญคือต้องไม่ให้รกเด็ดขาด โดยเฉพาะบริเวณ หัวเตียง และปลายเตียง จะต้องไม่ให้รก และหมั่นทำความสะอาดอย่าให้มีฝุ่นมารบกวนการนอนดีที่สุด

7. แบ่งสัดส่วนพื้นที่ให้ชัดเจน

หนึ่งในปัญหาของการรบกวนการนอนก็คือ การนำงานมาทำบนที่นอน หรือการนอนเล่นโทรศัพท์มือถือบนเตียงนอน ซึ่งนี้คือการทำให้สายตาและสมองได้ทำงานอยู่ตลอด จนกลายเป็นปัญหาของการนอนหลับไม่สนิท และตื่นกลางดึกได้ หากจำเป็นที่จะต้องใช้มือถือหรือทำงานในห้องนอนจริงๆ ให้แบ่งสัดส่วนพื้นที่ในการนั่งทำงาน หรือใช้มือถือโดยห่างออกจากที่นอนไปเลยก็จะช่วยลดปัญหานี้ได้

8. หลีกเลี่ยงจากเสียงรบกวนให้มากที่สุด

ห้องนอนของใครที่อยู่ใกล้กับถนน หรือร้านค้า ร้านอาหาร ที่อาจจะสร้างเสียงรบกวนในยามราตรีได้ แนะนำว่าให้เลือกใช้กระจก
หรือหน้าต่างที่มีความหนา และป้องกันเสียงรบกวนได้จะดีที่สุด รวมทั้งการจัดเตียงนอนให้ห่างจากผนังเอาไว้ก็จะช่วยลดปัญหาการได้ยินเสียงรบกวนได้ และต้องไม่ลืมปิดโทรศัพท์ หมั่นเช็คแอร์หรือพัดลมให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพไม่มีเสียงมารบกวนด้วย 

9.ควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะแก่การนอน

อุณหภูมิภายในห้องนอนก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากๆ ในการนอนหลับได้สบาย เพราะหากอาการร้อน หรือหนาวเกินไป โอกาสที่จะตื่นขึ้นมากลางดึกย่อมมีมาก ฉะนั้นแล้วควรปรับอุณหภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 24-26 องศาเซลเซียส ก็จะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น 

10. งดสิ่งบันเทิงก่อนนอน

แม้ว่าหลายๆ คนจะมองว่าการ แต่งห้องนอน ด้วยการติดตั้งทีวี และเครื่องเสียงนั้นเป็นสิ่งจำเป็น แต่ที่จริงแล้วการเปิดสิ่งบันเทิงเหล่านี้ก่อนนอนจะทำให้ระบบประสาทและสมองมีความตื่นตัว ซึ่งเป็นปัญหาในการนอนหลับเพราะอาจทำให้นอนหลับได้ยาก หรือหลับๆ ตื่นๆ ได้
หากเป็นไปได้แนะนำว่าไม่ควรมีเครื่องเสียง หรือทีวีในห้องนอนดีที่สุด

11. ใช้เสียงผ่อนคลายช่วยสร้างบรรยากาศ

หากว่าห้องนอนของใครจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องเสียง หรือทีวีในห้องนอนจริงๆ สิ่งที่ควรจะเปิดก่อนนอนก็คือ เสียงเพลงที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย หรือการนอนหลับได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงธรรมชาติ หรือเสียงเพลงบรรเลง เหล่านี้ก็จะช่วยให้บรรยากาศก่อนหลับตานอนเต็มไปด้วยความผ่อนคลายมากขึ้น 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียในการ แต่งห้องนอนเพื่อช่วยในการสร้างบรรยากาศที่ดีในการนอนหลับที่ดี
เพราะไม่ว่าใครก็คงไม่อยากที่จะเผชิญกับปัญหาการนอนหลับๆ ตื่นๆ หรือตื่นนอนมาไม่สดชื่นกันอย่างแน่นอน 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาโครงการคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค! 

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon